Aa

Bất động sản khu Đông và Tây Bắc TP.HCM sẽ bùng nổ năm 2018

Thứ Bảy, 10/03/2018 - 14:01

Doanh nghiệp bất động sản trẻ và ước mơ xây nhà 300 triệu đồng; Người mua nhà ở xã hội không được thế chấp trong thời hạn tối thiểu 5 năm; Bất động sản khu Đông và Tây Bắc TP.HCM sẽ bùng nổ năm 2018... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

 Chủ tịch VNREA làm việc với BTC "Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam"

Sáng 9/3, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã có buổi làm việc với Ban tổ chức (BTC) "Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018" nhằm rà soát nội dung đã làm và thảo luận về kịch bản chương trình lễ trao Giải thưởng.

Chủ tịch Nguyễn Trần Nam làm việc với BTC

Chủ tịch Nguyễn Trần Nam làm việc với BTC "Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam".

Về nội dung rà soát các công việc đã làm, đại diện Tổ Thư ký Giải thưởng, ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch VNREA cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho "Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam" đến nay diễn ra đúng tiến độ đề ra.

Theo ông Hà, sau khi hết thời gian tiếp nhận hồ sơ tham dự Giải thưởng, Hội đồng Ban Giám khảo đã có buổi làm việc vào ngày 23/2 vừa qua. Sau buổi làm việc, Hội đồng đã chọn được các hồ sơ vào chung khảo.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Doanh nghiệp bất động sản trẻ và ước mơ xây nhà 300 triệu đồng

Chia sẻ về ước mơ của bản thân cũng như của công ty, ông Nguyễn Đăng Quỳnh, Chủ tịch HĐQT Hiển Vinh Group cho hay, năm 2018, Hiển Vinh Group sẽ tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và người lao động, với giá trị sản phẩm dao động từ 180 - 300 triệu đồng/căn.

Ông Hiển nhận đinh, năm 2018, thị trường bất động sản vẫn là kênh chọn lựa của nhiều nhà đầu tư nhưng sẽ có sự phân hóa và chọn lựa dựa trên nhu cầu và năng lực tài chính.

Việc phát triển mạnh cơ sở hạ tầng, giao thông đường sông, metro sẽ đẩy mạnh tốc độ giãn dân tới các khu dân cư tại các thành phố vệ tinh. Trong đó khu Tây là miền đất hứa hẹn trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản năm nay.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Người mua nhà ở xã hội không được thế chấp trong thời hạn tối thiểu 5 năm

Sở Xây dựng Hà Nội đang soạn thảo dự thảo Quy định về quản lý bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố thuộc hai loại hình sở hữu Nhà nước (Nhà nước đầu tư) và không thuộc sở hữu |Nhà nước (tư nhân đầu tư).

Theo đó, đối tượng được mua, thuê là những người có nhu cầu nhà ở, nhưng không có điều kiện để mua nhà ở thương mại. Thành phố sẽ thành lập hội đồng xét duyệt thuê, mua, xét từng hồ sơ theo thang điểm thứ tự từ cao xuống thấp; đồng thời, có 10 tiêu chí ưu tiên do UBND TP quy định.

Thời hạn giải quyết cho thuê, mua nhà ở xã hội không quá 30 ngày kể từ khi hồ sơ hợp lệ; tuy nhiên trường hợp phải xét hồ sơ chấm điểm ưu tiên thì thời hạn giải quyết tối đa không quá 60 ngày (đối với nhà thuộc sở hữu Nhà nước), không quá 45 ngày (đối với nhà không thuộc sở hữu Nhà nước).

Xem thông tin chi tiết tại đây

8 loại công trình nào đang được đề xuất miễn giấy phép xây dựng?

Bộ Xây dựng đề xuất 8 loại công trình được miễn giấy phép xây dựng (GPXD) tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS và Luật Quy hoạch đô thị.

Theo quy định của Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 hiện hành, có 10 loại công trình được miễn GPXD. Tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS và Luật Quy hoạch đô thị, Bộ này đề xuất 8 loại công trình được miễn GPXD. 

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản khu Đông và Tây Bắc TP. HCM sẽ bùng nổ năm 2018 

Đó là thông tin được ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chia sẻ tại Diễn đàn Phát huy vai trò doanh nghiệp bất động sản triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường bất động sản TP. HCM.


Theo ông Châu, năm 2018, với nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, GDP phấn đấu đạt 6,7%, tăng trưởng tín dụng khoảng 18%, dự báo thị trường bất động sản sẽ tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng và giữ được sự phát triển ổn định. Các phân khúc thị trường và sản phẩm bất động sản sẽ có sự tái cơ cấu lại hợp lý hơn nữa.

Phân khúc thị trường nhà ở vừa túi tiền loại căn hộ 1 - 2 phòng ngủ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo. Dự báo giá bán nhà ở sẽ không có biến động lớn. Các dự án "bất động sản xanh, thông minh", có không gian sống an toàn, thân thiện môi trường theo hướng thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu sẽ là xu thế lựa chọn của người tiêu dùng trong thời gian tới.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top