Aa

CEO Xanh Lưu Thị Thanh Mẫu: “Tinh thần dân tộc thể hiện trong triết lý kinh doanh”

Mai Dương (thực hiện)
Mai Dương (thực hiện) dohongvan115@gmail.com
Thứ Bảy, 13/10/2018 - 06:00

Với triết lý "Phát triển bền vững phải bắt đầu từ phát triển có trách nhiệm", bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã trở thành người tiên phong định vị doanh nghiệp mình bằng những giá trị Xanh, nhân văn và bền vững.

PV: Giáo sư Trần Văn Thọ, một chuyên gia kinh tế lỗi lạc, thành viên trong Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhiệm kì 2016 - 2021 mới đây đã nhận định:“Ở những nước như Việt Nam hiện nay, tinh thần dân tộc là một yếu tố quan trọng của tinh thần doanh nghiệp”. Thưa bà Lưu Thị Thanh Mẫu, dưới góc nhìn của doanh nghiệp, theo bà yếu tố này có vai trò như thế nào trong sự phát triển của doanh nghiệp?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu: Dưới góc độ của của doanh nghiệp tiên phong phát triển Công trình xanh trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam, tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định của GS Trần Văn Thọ. Triết lý kinh doanh của Phúc Khang là “phát triển bền vững” phải bắt đầu từ “phát triển có trách nhiệm”, chúng tôi có trách nhiệm gìn giữ những di sản dân tộc và kiến tạo cho thế hệ tương lai. Việt Nam đã có một bước ngoặt phát triển ấn tượng trong suốt hơn 40 năm qua, các điều kiện kinh tế xã hội, đất nước và người dân cần được cải thiện. Đó cũng là cơ hội và cũng là thách thức cho các doanh nghiệp.

Ngày nay, những khái niệm: người tiêu dùng thông minh, người tiêu dùng xanh, khách hàng 4.0... đã trở nên rất phổ biến. Vì thế, việc nâng cao năng lực quản lý, xây dựng hệ thống, và cải tiến sản phẩm trên nền tảng tình yêu đất nước và tình yêu nghề nghiệp là điều kiện kiên quyết trên hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp.

PV: Tinh thần dân tộc hay lòng tự tôn dân tộc không phải là một cái gì đó mơ hồ, với doanh nghiệp, điều này này cần được biểu hiện một cách cụ thể. Theo bà, với một doanh nghiệp bất động sản, yếu tố này được thể hiện như thế nào?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu: Với Phúc Khang, tinh thần dân tộc được chúng tôi thể hiện trong chính triết lý kinh doanh và hành trình xanh với những giá trị nhân văn bền vững của mình. Phúc Khang phát triển phân khúc thị trường không theo “giá” (trung cấp hay cao cấp). Mà chúng tôi kiên định phát triển sản phẩm theo phân khúc giá trị, khai mở những lối sống xanh chính phẩm, chuẩn mực toàn cầu, văn minh, nhân văn truyền thống và tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng dành người Việt.

Với Phúc Khang, một mô hình kinh doanh bền vững trước hết phải là một mô hình kinh doanh có trách nhiệm. Đó là trách nhiệm lợi nhuận; trách nhiệm pháp luật; trách nhiệm đạo đức; trách nhiệm thiện nguyện và trách nhiệm chuyển giao.

Là nhà phát triển công trình xanh tiên phong tại Việt Nam, Phuc Khang Corporation không đơn thuần là xây dựng các khu đô thị hiện đại, năng động. Sản phẩm bất động sản của Phúc Khang luôn hướng đến việc cung cấp những giải pháp tối ưu về không gian sống sinh thái đích thực dành tặng khách hàng và sẽ luôn hội tụ đầy đủ các yếu tố: Tính sinh thái; Giải pháp kinh tế, tiết kiệm; Tạo năng lượng sống tích cực cho khách hàng và cộng đồng để hướng đến việc trở thành thương hiệu bất động sản xanh chính phẩm chuẩn mực Quốc tế dẫn đầu tại Việt Nam về cả chất lượng và số lượng với sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực toàn cầu”.

PV: Phúc Khang theo đuổi hành trình XANH với những dự án căn hộ xanh chính phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Vậy làm thế nào để các sản phẩm tạo ra dấu ấu mang bản sắc dân tộc của riêng mình, thưa bà Lưu Thị Thanh Mẫu?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu: Trong những năm gần đây, khái niệm công trình xanh, công trình bền vững, thiết kế bền vững đã phổ biến, trở nên quen thuộc và gần gũi hơn với chúng ta, đặc biệt là trong môi trường giáo dục ở các khối chuyên ngành Kiến trúc, Xây dựng... Cũng vì thế mà ở vai trò của Nhà phát triển dự án, Phúc Khang thấu hiểu được những nhu cầu thực tế của khách hàng – người tiêu dùng sản phẩm nhà ở và cũng trăn trở với những thách thức của người làm sản phẩm “xây dựng Xanh” để đi tìm định hướng đúng đắn cho hành trình Xanh với những giá trị nhân văn bền vững của chính mình.

Các dự án của Phúc Khang thường chú trọng đến từng chi tiết xanh như sânvườn, công viên, hồ nước phục vụ cộng đồng mang đậm nét truyền thống, bản sắc Việt trong dòng sản phẩm “Eco - xanh, sinh thái” hay dòng sản phẩm cao tầng được thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn xanh thế giới.

Phúc Khang xác định cốt lõi của mọi phát triển bền vững phải bắt đầu từ phát triển có “trách nhiệm” và chúng tôi kiên định với triết lý của Phúc Khang hướng đến việc cung cấp những “giải pháp không gian sống” giàu giá trị cộng đồng.

Tất nhiên, trong các giá trị ấy luôn bao gồm lợi ích cho cộng đồng rất thiết thực: Sản phẩm dẫn đầu theo chuẩn mực Quốc tế, vận hành xuất sắc nhằm xây dựng chuẩn tắc và tạo dựng công bằng cho cộng đồng, cộng sự và đối tác. Cũng bởi thế mà cùng với những quyết tâm vượt qua trở ngại và thách thức trong chính chúng tôi là sự kiên định trước những ánh mắt nghi ngại của thị trường khi lần đầu tiên phát triển chuỗi Căn hộ xanh chính phẩm Quốc tế Diamond Lotus lần đầu tiên tại Việt Nam.

PV: Các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư mạnh vào Việt Nam, đặc biệt như thống kê gần đây, FDI đầu tư vào nhiều nhất là lĩnh vực bất động sản. Theo bà, trong quá trình hội nhập, doanh nghiệp bất động sản Việt cần phải làm gì để tạo dựng chỗ đứng vững mạnh và khẳng định sức mạnh trên chính sân nhà?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu: Năm 2009, khi thị trường bất động sản đi vào giai đoạn trầm lắng, nhiều doanh nghiệp chật vật xoay trở thì cũng là lúc Phúc Khang được thành lập, đây là một bước đi đầy mạo hiểm của đội ngũ sáng lập công ty. Phúc Khang đã mở lối đi riêng với việc phổ chúng hóa bất động sản phẩm chất cao giúp người dân có thể tích lũy được những sản phẩm phù hợp với khả năng đáp ứng nhu cầu, những khát khao hợp lý của họ. Đó chính là sự khởi nguồn của việc kiến tạo nên dòng sản phẩm đô thị thấp tầng “Eco xanh-sinh thái” nhưng vẫn mang trong mình nét truyền thống đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Thương hiệu Phúc Khang đã được khẳng định trên thị trường qua hàng loạt các đô thị xanh như EcoVillage, Làng Sen Việt Nam, EcoTown, EcoSun, … Đến cuối năm 2015, khi thị trường bất động sản đang vào cuộc đua khốc liệt của vô vàn sản phẩm từ bình dân đến cao cấp thì khách hàng lại được đón nhận một khái niệm mới, một dòng sản phẩm mới chưa từng có trên thị trường. Đó chính là Diamond Lotus – Căn hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ lần đầu tiên tại Việt Nam.

Vào ngày 18/09 vừa qua, khi Phúc Khang công bố Hành trình xanh thịnh vượng tại Khu Đông với Rome by Diamond Lotus đã mang làn gió mới tới thị trường Khu Đông. Lần đầu tiên, Phúc Khang kiến tạo một mô hình căn hộ xanh chính phẩm kiến trúc châu Âu tại quận 2, một không gian sang trọng theo phong cách phương Tây qua hình thái kiến trúc Heritage (di sản kiến trúc châu Âu), kết hợp hài hòa phong cách cổ điển sang trọng và resort xanh mát hiện đại: Rome by Diamond Lotus. Tôi luôn và đôi ngũ Phúc Khang luôn sẵn sàng chấp nhận thách thức, luôn học hỏi để nâng cao tay nghề mang đến những sản phẩm ngày càng tốt hơn tới cho khách hàng. Và tôi tin rằng đây chính là yếu tố để Phúc Khang khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng và trên thị trường trong giai đoạn mới này.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top