Aa

Công nghệ xây dựng châu Âu “đổ bộ” vào các Tiểu vương quốc Ả-Rập trong năm 2017

Chủ Nhật, 01/01/2017 - 06:31

Theo đó, thị trường Trung Đông, nhất là các Tiểu vương quốc Ả-Rập vốn đã là “miếng bánh ngon” thu hút sự chú ý của nhiều công ty công nghệ xây dựng, nay lại càng hấp dẫn hơn với cơ hội phát triển mạnh mẽ của ngành xây dựng và hành lang pháp lý thuận lợi hết mức của chính phủ.

“Tiến đánh” khu vực Trung Đông và Hội đồng hợp tác vùng vịnh trong năm 2017 đã trở thành khẩu hiệu chung của nhiều công ty công nghệ xây dựng châu Âu.

Ricardo Bernardes, giám đốc sáng tạo của công ty công nghệ xây dựng Abermove (thuộc khu vực đồng tiền chung Châu Âu) cho biết: “Các Tiểu vương quốc Ả-Rập là khu vực đô thị rất phát triển. Do đó, trong thời gian tới mà nhất là năm 2017, các sáng chế, phát minh tối tân nhất của thế giới được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng sẽ tập trung lại tại khu vực này”.

Vì vậy, thời điểm cuối năm 2016 là gian đoạn để nhiều công ty công nghệ xây dựng châu Âu gấp rút hoàn thiện những bước cuối cùng trong tiến trình “đổ bộ” vào khu vực Trung Đông, đặc biệt là Dubai, Bernardes cho biết thêm.

Trong lúc đó, những chuyên gia lĩnh vực của các công ty công nghệ xây dựng đang cố gắng phát triển những giải pháp được chuẩn bị sẵn để kích cầu trong trường hợp sự cạnh tranh giữa các công ty trong ngành khiến thị trường bị bão hòa.

Xu hướng của họ là khuyến khích chủ đầu tư quyết định sử dụng nhiều không gian ngoài trời hơn bên cạnh không gian bể bơi – yếu tố tối thiểu đối với vùng đất đắt đỏ bậc nhất thế giới này.

Nhóm đối tượng chính mà các công ty công nghệ xây dựng châu Âu muốn hướng đến là giới thượng lưu muốn xây dựng biệt thự riêng. Đồng thời, mục tiêu dự kiến đạt được là tiến đến sự sang trọng ngày càng cao cho người sử dụng.

Vì vậy, các kế hoạch phát triển và giới thiệu những công nghệ xây dựng thông minh đối với thị trường Trung Đông đang được các công ty ấp ủ chờ đợi cơ hội triển khai.

Bernardes cũng cho biết: Hiện nay, chính phủ của khu vực trên đang tạo ra những hành lang pháp lý đầy hấp dẫn và thuận lợi cho các công ty công nghệ xây dựng nước ngoài. Vì vậy, năm 2017 thế giới sẽ chứng kiến sự đổ bộ mạnh mẽ của các công ty trong ngành không chỉ của châu Âu mà toàn thế giới vào các Tiểu vương quốc Ả-Rập.

Ngoài ra, các công nghệ nhà ở thông minh để mang lại cuộc sống tiện nghi và ngày một thoải mái hơn cũng được nhận định là “không sớm thì muộn” cũng sẽ “ồ ạt” tiến về khu vực này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top