Glaming: Xu hướng lưu trú mới của người châu Á

19/04/2021, 13:30

Glaming: Xu hướng lưu trú mới của người châu Á

Công ty môi giới bất động sản Invest Islands (Indonesia) nhận định, glaming là một giải pháp "hiệu quả và tiết kiệm" cho ngành du lịch châu Á trong bối cảnh đại dịch bùng phát trở lại.

Chia sẻ

Mùa hè đang đến gần và những tín đồ du lịch đang sắm sửa chuẩn bị cho một mùa du lịch. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trong khu vực, nhiều người đã lựa chọn hình thức glaming (cắm trại sang chảnh) với mức độ an toàn được đề cao.

Công ty môi giới bất động sản Invest Islands (Indonesia) nhận định, glaming là một giải pháp "hiệu quả và tiết kiệm" cho ngành du lịch châu Á trong bối cảnh đại dịch bùng phát trở lại.

Người đồng sáng lập của Invest Islands - Kevin Deisser cho biết, tác động của Covid-19 vào ngành du lịch khiến mọi lựa chọn đều bị mất đi, tuy nhiên, có một sự dịch chuyển thú vị không kém trong ngành du lịch châu Á đó là việc chứng kiến sự gia tăng lớn trong lĩnh vực cắm trại sang chảnh.

“Chúng tôi nhận thấy mô hình này ở Việt Nam và Campuchia trước khi Covid-19 xuất hiện, giờ đây, khi nhiều người lo ngại không gian chung có thể lây lan dịch bệnh nhưng lại mong muốn tăng cường các hoạt động ngoài trời thì cắm trại sang chảnh là lựa chọn lưu trú phù hợp nhất”.

Thuật ngữ “glamping” được kết hợp từ glamorous (sang trọng) và camping (cắm trại). Loại hình cắm trại này lều trại cũng phải là dạng nâng cấp hơn so với cắm trại thông thường, có thể bao gồm: Chỗ ngủ rộng rãi với giường đôi, bồn tắm và các tiện ích xa hoa khác như hồ bơi riêng, chỗ để nướng thịt ngoài trời… thậm chí, có nơi còn có nhân viên phục vụ không thua kém gì các resort hàng đầu.

Theo một báo cáo được công bố vào năm ngoái bởi Global View Research (Mỹ), ngành công nghiệp glamping toàn cầu được dự đoán sẽ trị giá 4,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Ông Deisser cho biết, glamping là một lựa chọn cho những du khách muốn gần thiên nhiên mà không phải lo lắng về sự sang trọng bởi chất lượng chỗ ở vẫn đạt mức 5 sao và bạn cũng hoàn toàn độc lập với những khách du lịch khác.

Có một nguyên do nữa lý giải cho việc loại hình này được ưa chuộng nữa là trong bối cảnh đại dịch đang bùng phát trở lại ở châu Á thì mô hình lưu trú này vẫn đảm bảo được sự riêng tư, giãn cách xã hội với những người khác.

Dù là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng Việt Nam cũng đã có những cái tên tiêu biểu cho loại hình dịch vụ này, ví dụ như CoCo Beach Camp hay Lu Glamping, hoặc những khu du lịch. Tuy nhiên, đây chỉ là những khu cắm trại sang trọng phục vụ cho đối tượng trẻ với số lượng và chất lượng dịch vụ trung bình. Những khu glamping 5 sao hiện vẫn chưa được khai thác và phát triển mạnh ở thị trường Việt Nam. 

Mai Vân (The Real Estate Conversation) »
Chủ đề có thể bạn quan tâm
Ý kiến của bạn