Aa

Hà Nội: Cận cảnh quá trình đục thông 5 vòm cầu đá trên phố Phùng Hưng

Thứ Năm, 20/08/2020 - 16:49

Gần một năm sau khi mở thành công vòm cầu đầu tiên trên phố Phùng Hưng, từ ngày 16/8, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội tiếp tục cho triển khai đục thông 5 vòm cầu liên tiếp.

Video: Cận cảnh quá trình đục thông 5 vòm cầu đá trên phố Phùng Hưng.
Reatimes_3.png, Đục vòm cầu Phùng Hưng
Gần một năm sau khi mở thành công vòm cầu đầu tiên trên phố Phùng Hưng, bắt đầu từ ngày 16/8/2020, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội tiếp tục cho công nhân triển khai, đục thông 5 vòm cầu liên tiếp.
Reatimes_4.png, Đục vòm cầu Phùng Hưng
Việc thi công sẽ bắt đầu từ vòm cầu số 79, tiếp đến lần lượt là vòm cầu số 80, 81, 82, 83.
Reatimes_5.png, Đục vòm cầu Phùng Hưng
Tại công trường, có hai công nhân trực tiếp thi công với 2 chiếc máy đục bê tông.
Reatimes_8.png, Đục vòm cầu Phùng Hưng
Xung quanh khu vực thi công được quây tôn và treo nhiều biển cảnh báo nguy hiểm.
Reatimes_7.png, Đục vòm cầu Phùng Hưng
Trong quá trình thi công, các chuyến tàu sẽ chạy chậm, qua vị trí thi công với tốc độ 15km/h trong thời gian thi công để đảm bảo an toàn, chất lượng công trình.
Reatimes_2.png, Đục vòm cầu Phùng Hưng
Trước đó, vào ngày 9/4, Cục Đường sắt Việt Nam có văn bản về cải tạo thí điểm các ô vòm cầu từ 79 đến 83 đoạn đường dẫn cầu Long Biên, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.
Reatimes_6.png, Đục vòm cầu Phùng Hưng
Ban quản lý Phố cổ Hà Nội được đồng ý để chủ trì thực hiện cải tạo 5 vòm cầu này nhằm hoàn chỉnh đồng bộ các hạng mục không gian hai bên mặt vòm, đoạn từ phố Hàng Giấy đến phố Hàng Cót. Mỗi đợt chỉ được tiến hành thi công từng vòm, đồng thời phải tổ chức kiểm tra, theo dõi để đảm bảo an toàn.
Reatimes_1.png, Đục vòm cầu Phùng Hưng
Được biết, trong tổng số 131 vòm cầu, có 127 vòm bị bịt kín, chỉ có 4 vòm cầu được giữ lại để người dân và phương tiện lưu thông qua, mỗi ô vòm cầu có diện tích khoảng 16m2.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top