Aa

Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường nối quốc lộ 1

Thứ Bảy, 03/12/2016 - 06:49

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường nối quốc lộ 1A - quốc lộ 1B trên địa bàn huyện Thanh Trì, tỷ lệ 1/500. Địa điểm: thị trấn Văn Điển, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Quyết định nhằm cụ thể hoá Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phân khu đô thị S5 đã được UBND Thành phố phê duyệt.

Rà soát khớp nối các dự án, đề xuất giải pháp quy hoạch sử dụng đất, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hai bên tuyến đường, các nút giao thông để tạo bộ mặt kiến trúc hiện đại, khang trang, sạch đẹp, kết hợp với cải tạo chỉnh trang khu dân cư hiện hữu hiện đại hóa các khu vực hiện có dọc hai bên đường, tuân thủ quy định đảm bảo tính thống nhất của khu vực, phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt.    

Đề xuất giải pháp khai thác có hiệu quả quỹ đất hiện có để đóng góp cho việc phát triển kinh tế, xã hội địa phương; hỗ trợ việc chuyển đổi ngành nghề, tạo việc làm cho lao động địa phương, phù hợp với quá trình đô thị hóa khu vực; Khớp nối đồng bộ giữa khu vực xây mới, khu vực hiện có và các dự án đầu tư đã và đang triển khai trong khu vực để đảm bảo đồng bộ về tổ chức không gian và hạ tầng kỹ thuật; Xác định và quy định các khu vực cần kiểm soát, khu vực xây dựng ngầm (công trình công cộng, công trình cao tầng và các khu vực khác nếu có);

Xác định quy mô dân số, chức năng sử dụng đất, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc và hạ tầng kỹ thuật cụ thể cho từng lô đất phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, Quy hoạch phân khu đô thị S5, Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, Tiêu chuẩn thiết kế hiện hành và các quy định khác có liên quan.

Quốc lộ 1A chạy qua địa bàn huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ảnh minh họa

Quốc lộ 1A chạy qua địa bàn huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ảnh minh họa

Xây dựng Quy định quản lý theo đồ án Quy hoạch chi tiết, làm cơ sở pháp lý để các cơ quan chính quyền địa phương quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch; Là khu vực phát triển đô thị theo Định hướng quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch phân khu đô thị S5 đã được phê duyệt, trong đó bao gồm khu Trung tâm huyện Thanh Trì hiện có; Là tuyến đường quan trọng (đường 70 kéo dài), kết nối từ đường Quốc lộ 1A với đường Quốc lộ 1B (đường Pháp Vân - Cầu Giẽ); Là khu vực nằm trong khu vực cải tạo và xây dựng mới cảnh quan đô thị hai bên tuyến đường.

Để thực hiện quy hoạch này, UBND TP. Hà Nội giao Ban Quản lý dự án quy hoạch xây dựng chịu trách nhiệm thực hiện theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố về quản lý quy hoạch, đầu tư và xây dựng; Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan, các cơ quan quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật (ngầm, nổi) trong khu vực, UBND Thị trấn Văn Điển, xã Tứ Hiệp - huyện Thanh Trì và cộng đồng dân cư khu vực để tiến hành nghiên cứu triển khai theo quy định hiện hành.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì phối hợp đơn vị tư vấn thiết kế trong quá trình khảo sát hiện trạng, cập nhật các dự án có liên quan, tổ chức xin ý kiến của cộng đồng dân cư làm cơ sở nghiên cứu lập đồ án quy hoạch chi tiết đảm bảo hiệu quả, chất lượng, đáp ứng tiến độ theo yêu cầu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top