Aa

Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tuyến đường đi qua 3 xã của huyện Thanh Trì

Thứ Hai, 05/12/2016 - 05:51

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường nối đường Phan Trọng Tuệ với Tả Thanh Oai - Đại Áng - Liên Ninh, tỷ lệ 1/500 thuộc địa giới hành chính các xã: Tam Hiệp, Vĩnh Quỳnh, Đại Áng, huyện Thanh Trì.

Theo quyết định, điểm đầu giao với đường Phan Trọng Tuệ (đường 70); điểm cuối giao với đường quy hoạch (đường Tả Thanh Oai - Đại Áng - Liên Ninh).

Ranh giới nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết được xác định theo nguyên tắc từ chỉ giới đường đỏ lấy rộng ra hai bên với khoảng cách tối thiểu từ 50m trở lên, tùy theo điều kiện cụ thể sẽ được xác định mở rộng. Diện tích nghiên cứu lập đồ án quy hoạch chi tiết khoảng 176,3ha gồm chiều dài tuyến khoảng 4,35 km.

Cảnh tắc đường kinh hoàng trên đường Phan Trọng Tuệ (Hà Nội). Ảnh minh họa

Ùn tắc kinh hoàng trên đường Phan Trọng Tuệ (Hà Nội). Ảnh minh họa

Đây là tuyến đường giao thông quan trọng cấp khu vực kết nối các khu vực phát triển đô thị phía Tây huyện Thanh Trì theo định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 và các quy hoạch phân khu đô thị S5, GS đã được UBND thành phố phê duyệt.

Nhiệm vụ quy hoạch nhằm rà soát, khớp nối các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch chuyên ngành, dự án đầu tư; đề xuất giải pháp quy hoạch sử dụng đất, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hai bên tuyến đường, các nút giao thông để tạo bộ mặt kiến trúc hiện đại, khang trang, sạch đẹp, kết hợp với cải tạo chỉnh trang khu dân cư hiện hữu, hiện đại hóa các khu vực hiện có dọc hai bên đường, tuân thủ các quy định, đảm bảo tính thống nhất, liên tục của tuyến đường với khu vực, phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt.

Đề xuất giải pháp khai thác có hiệu quả quỹ đất hiện có đóng góp cho việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề, tạo việc làm cho lao động, phù hợp với quá trình đô thị hóa khu vực.

Khớp nối đồng bộ giữa khu vực xây mới, khu vực hiện có và các dự án đầu tư đã và đang được triển khai trong khu vực để đảm bảo đồng bộ về tổ chức không gian và hạ tầng kỹ thuật.

Xác định và quy định các khu vực cần kiểm soát, khu vực xây dựng ngầm (công trình công cộng, công trình cao tầng và các khu vực khác nếu có). Xác định chức năng sử dụng đất, quy mô dân số, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc và hạ tầng kỹ thuật cụ thể cho từng lô đất phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, các quy hoạch phân khu đô thị S5 và GS, Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, tiêu chuẩn thiết kế hiện hành và các quy định khác có liên quan.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top