Aa

Mất bản đồ quy hoạch, lấy gì để triển khai dự án Thủ Thiêm?

Thứ Sáu, 04/05/2018 - 14:01

"Làn gió mới" nào sẽ thổi vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt?; HBC có phải “bán tháo” dự án để trả nợ?; Mất bản đồ quy hoạch, lấy gì để triển khai dự án Thủ Thiêm?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

"Làn gió mới" nào sẽ thổi vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt?

Nhận định về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam thời gian qua với Reatimes, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotel châu Á - Thái Bình Dương cho rằng: “Hầu hết các khách sạn đều đạt công suất cao trong thời gian qua, thúc đẩy việc xây dựng các dự án mới. Bất động sản nghỉ dưỡng đang đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Thị trường hiện nay sẵn sàng cho các loại hình sản phẩm mới, tiên phong trong việc sáng tạo và kết hợp các xu hướng mới vào dự án trong tương lai”.

Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương cũng nhận định, các chủ đầu tư hiện nay quá chú trọng vào các cơ hội thị trường trong ngắn hạn và chủ yếu phát triển các sản phẩm phục vụ tăng trưởng nhu cầu phòng. Thị trường đang thiếu sự đa dạng các loại hình sản phẩm do việc lặp lại các mô hình đã hiện hữu, thay vì nắm bắt các xu hướng và mô hình mới.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nhà ở xanh "lên ngôi", những tiêu chí nào cần "soi"?

Khách hàng tìm mua nhà vẫn quen thuộc với những lời giới thiệu như “mảng xanh”, “không gian xanh giữa lòng thành phố”, “gần gũi thiên nhiên”, “công trình xanh”, “sống xanh”, “sinh thái”... Tuy nhiên, nên hiểu những tiêu chí sống này ở các dự án nhà ở như thế nào thì có lẽ nhiều người chưa thực sự hiểu rõ.

Đa số, nhiều người vẫn cho rằng, dự án nhà ở “xanh” là các dự án có mật độ cây xanh, công viên lớn như Ecopark, hay Xanh Villas, nhưng đây cũng chỉ là 1 trong nhiều yếu tố cấu thành tiêu chính “xanh” ở các dự án. Bởi hầu hết các dự án ở ven đô thị có quỹ đất rộng lớn đều có thể đạt được tiêu chí này còn những dự án nội đô khi nhắc đến "xanh" phải soi ở các tiêu chí khác mới công bằng. Theo đó, nhiều nước trên thế giới cũng như Việt Nam đã đưa ra các tiêu chí để đánh giá công trình xanh.

Ví như theo khái niệm của Hội công trình xanh Hoa Kỳ, dự án được cho là “xanh” thường nhắm đến những công trình đạt được hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng, và vật liệu, giảm các tác động xấu đến môi trường, thiết kế đảm bảo hài hòa với thiên thiên, hạn chế tác động không tốt của môi trường xây dựng tới sức khỏe con người và thiên nhiên.

Xem thông tin chi tiết tại đây

HBC có phải “bán tháo” dự án để trả nợ?

Theo Báo cáo tại ĐHCĐ, đại diện HBC cho biết, năm 2017 HBC, đạt 16.037 tỷ đồng doanh thu, tăng 49% so với năm trước; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 859,2 tỷ đồng, tăng 52% so với năm 2016. Trên cơ sở đó, HĐQT HBC trình và được cổ đông thông qua mức chi trả cổ tức năm 2017 là 55% (5% bằng tiền và 50% bằng cổ phiếu).

Sang năm 2018, HBC đặt chỉ tiêu doanh thu 20.680 tỷ đồng và lãi 1.068 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 30% và 24% so với kết quả năm 2017.

Trong đại hội lần này, vấn đề cổ đông quan tâm nhất là tài sản và các dự án của công ty cũng như dòng vốn đã được công ty sử dụng như thế nào khi mà công ty cũng vừa chuyển nhượng và thoái vốn từ một số dự án, nhưng vẫn phải tăng vốn điều lệ bằng việc bán 25% cho cổ đông chiến lược.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Mất bản đồ quy hoạch, lấy gì để triển khai dự án Thủ Thiêm?

KTS Phạm Thanh Tùng- Chánh Văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho rằng, việc các cơ quan chức năng TP. HCM trả lời bản đồ gốc quy hoạch 1/.5000 khu đô thị mới Thủ Thiêm, kèm theo quyết định số 367/QĐ-TTg ngày 4/6/1996 của Thủ tướng là văn bản pháp lý về quy hoạch dự án này mà thất lạc là chuyện như đùa.

“Thất lạc bản đồ gốc quy hoạch nếu đúng như cơ quan chức năng TP. HCM nói là việc chưa từng có chưa từng xảy ra. Bởi theo Luật Quy hoạch đô thị, hồ sơ quy hoạch đô thị là tài liệu nhà nước được lưu trữ theo pháp luật về lưu trữ đều quy định rất chi tiết về quy trình, thời hạn, trách nhiệm của từng cơ quan đơn vị có liên quan trong việc lưu trữ”, KTS Tùng nói.

Theo KTS Phạm Thanh Tùng, với một dự án khu đô thị quy mô lớn như dự án Thủ Thiêm phải trãi qua các cấp từ Trung ương đến địa phương và các sở ban ngành phê duyệt, thậm chí đã tổ chức trưng bày lấy ý kiến của người dân mà nói việc làm mất hay thất lạc là điều hết sức vô lý.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đà Nẵng: Chủ tịch UBND Quận Cẩm Lệ bị kỷ luật vì cấp đất sai đối tượng

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã xem xét khuyết điểm, vi phạm của ông Lê Văn Sơn trong việc ký các quyết định giao đất không đúng đối tượng tại dự án Khu gia đình quân nhân Sư đoàn 375; chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở và giao đất cho hộ gia đình không đúng quy định của Luật Đất đai năm 2013.

Vi phạm của ông Lê văn Sơn là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng. căn cứ Quyết định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị “về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm”, xét tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm và thái độ tiếp thu phê bình, sữa chữa khắc phục khuyết điểm vi phạm. Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Văn Sơn

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top