Aa

Myanmar sẽ thiếu 4,8 triệu căn nhà vào năm 2040

Thứ Hai, 21/08/2017 - 08:01

Dù các cơ quan chức năng vẫn đang rất nỗ lực giải quyết câu chuyện nhà ở cho người dân, nhưng thị trường BĐS Myanmar được dự báo sẽ thiếu nguồn cung trầm trọng trong khoảng hơn 20 năm nữa.

Theo một báo cáo mới đây của cổng thông tin BĐS House.com.mm, ước tình đến năm 2040, Myanmar sẽ cần 4,8 triệu căn nhà. 

Trong một sự kiện liên quan đến hoạt động của house.com.mm, Phó giám đốc Ban phát triển nhà ở thuộc Bộ Xây dựng tiết lộ, đơn vị này đã lên kế hoạch phát triển 8.000 căn nhà mỗi năm. Cố gắng đáp ứng ít nhất 20% nhu cầu về nhà ở của người dân.

Myanmar dự kiến sẽ có 16 triệu ngôi nhà vào năm 2040, tăng so với con số 10,88 triệu vào năm 2014. Riêng Yangon đã có 1,58 triệu ngôi nhà, và con số này được dự kiến sẽ tăng lên 2,65 triệu vào năm 2040.

Trả lời trên Property Report, ông Richard Emerson, Giám đốc điều hành công ty tư vấn BĐS Emerson cho biết, thị trường nhà ở của Myanmar hiện đang có dấu hiệu “bế tắc. Quốc gia dân chủ mới đang cảm thấy bị “siết chặt” bởi các điều luật không rõ ràng, thị trường lại đang có quá nhiều các sản phẩm BĐS cao cấp, giá đất cao, thiếu các điều kiện để người dân có thể vay tín dụng…

Các dự án BĐS thượng lưu cũng đang trải qua quãng thời gian bất ổn, dù trước đó cũng phải khá chật vật và thất bại trong việc thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Nguyên nhân được lý giải là bởi những lo lắng về nền kinh tế và luật đầu tư mơ hồ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top