Aa

Office-tel đã trở thành “cơn sốt” trên thế giới như thế nào?

Thứ Tư, 15/03/2017 - 23:17

Ra đời năm 1965, chỉ sau một thời gian ngắn, Office-tel đã trở thành “cơn sốt” trong thị trường nhà cho thuê trên khắp thế giới. Chẳng hạn như tại Hàn Quốc, trước năm 2008, số lượng Office-tel vào khoảng 5 nghìn căn nhưng đến nay, con số này đã tăng lên gấp 10 lần.

 

Office-tel “sinh sôi nảy nở” nhanh như vậy nhờ việc đánh trúng tâm lý người dùng, thu hút và thúc đẩy nhu cầu sử dụng bằng cách ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như tính tiện nghi của nó.
 
Trước tiên, không thể không nhắc đến lợi thế về diện tích vừa và nhỏ cùng vị trí nằm tại các khu đô thị đông đúc của Office-tel. Loại hình này cung cấp chỗ làm việc và nơi ở cho nhân viên văn phòng, thích hợp cho những công ty vừa và nhỏ tại các đất nước đang phát triển do chi phí đầu tư trang thiết bị, nhân sự, quản lý, nơi nghỉ ngơi được tiết giảm tối đa. Ngoài ra, thời gian di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc cũng được xóa bỏ hoặc rút ngắn.
 
Căn hộ Office-tel giúp khách hàng linh hoạt làm việc 24/24 giờ và doanh nghiệp không bị phụ thuộc vào mức tăng giá thuê văn phòng theo những biến động của thị trường. Mặt khác, lợi thế của Office-tel là được đặt trong các khu dân cư đông đúc, vì có thể thu hút lượng khách hàng lớn.
 
Nhu cầu sử dụng và số lượng officetel tại Hàn Quốc tăng vọt giữa năm 2012 - 2013 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại

Nhu cầu sử dụng và số lượng officetel tại Hàn Quốc tăng vọt giữa năm 2012 - 2013 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại

 

Tờ nhật báo Korean Joongang (Hàn Quốc) dẫn chứng về dịch vụ tiện ích của Office-tel mang lại cho khách hàng: “Ông Kim là một người sống trong căn hộ Office-tel ở Magok, phía Tây Seoul. Hàng ngày, cứ vào 7h sáng, ông Kim được phục vụ bữa ăn với trái cây, bánh mỳ, cà phê và nước hoa quả. Nửa tiếng sau, một nhân viên của tòa nhà Office-tel mang đến cho ông bộ đồ đã được giặt ủi sạch sẽ tại cửa hàng bên trong tòa nhà.

Theo đúng lịch trình, ông Kim ra khỏi nhà vào lúc 8h30 và xe của ông luôn được bảo vệ đưa ra cổng chính trước khi ông đi xuống, xe của ông luôn được lau rửa sạch sẽ nhờ dịch vụ của tòa nhà. Ngoài ra, cứ hai lần một tuần, người dọn phòng lại đến dọn dẹp căn hộ của ông Kim. Dịch vụ tập thể hình, mua đồ cũng như nhiều nhu cầu thiết yếu khác đều được tòa nhà Office-tel cung cấp đầy đủ”.

Dưới đây là một số các dịch vụ tiện ích mà Office-tel cung cấp cho người dùng tại Hàn Quốc:

Vị trí

Tòa nhà

Diện tích officetel (m2)

Số lượng officetel

Dịch vụ có sẵn

Sindaebang-dong, phố Dongjak, Seoul

Hyosung

20 - 34

160

Nhà hàng, phòng kinh doanh, đại sảnh, quán cafe

Magok, phố Gangseo, Seoul

Angang E&C, Hyundai Engineering

20 - 38

972

Bữa sáng, giặt ủi đồ, phục vụ đỗ xe, rửa xe

Gwanggyo New Town, Gyeonggi

Posco E&C

48 - 182

647

Bữa sáng, bữa tối, tiệc vườn

Sindaebang-dong, phố Dong, Daegu, phía bắc Gyeongsang

Shinsegae E&C

35 - 83

145

Phục vụ gửi xe, dọn dẹp phòng, giặt ủi đồ

Haedo-dong, Pohang, phía bắc Gyeongsang

 

SH Development

26 - 39

286

Dọn nhà, phục vụ theo yêu cầu, đại sảnh

Gimcheon, Innovation City, phía bắc Gyeongsang

 

Hwangsung Industrial

28 - 59

469

Thông tin, bừa sáng và giặt ủi đồ

Giáo sư BĐS của Đại học Myongji, ông Kwon Dae-jung cho biết: “Do mức thu nhập bình quân của con người đang tăng lên nên nhu cầu về cải thiện chất lượng cuộc sống cũng phải được đáp ứng. Những khách hàng sử dụng mô hình Office-tel ngày một bận rộn và không có thời gian để làm việc nhà, nấu nướng, giặt ủi, rửa xe... vì vậy các dịch vụ đi kèm của Office-tel sẽ thực sự hấp dẫn đối với họ”.

Ông Kwon khẳng định, Office-tel là xu hướng không thể nào khác của thị trường nhà ở tại Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Như vậy, từ những căn hộ chỉ đơn thuần là có giá cả phải chăng, diện tích vừa đủ cho không gian văn phòng và cuộc sống của một hoặc hai người với những dịch vụ cơ bản thì mô hình Office-tel đang ngày càng được cải thiện để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top