Aa

Quyết định cưỡng chế dự án Thảo Điền Sapphire đang nằm trên bàn của Chủ tịch TP.HCM

Thứ Bảy, 29/07/2017 - 06:01

Tại cuộc họp báo của UBND TP.HCM ngày 28/7, Chánh Văn phòng UBND TP cho biết, sẽ cưỡng chế sai phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire nếu chủ đầu tư là Công ty CP TDS không tự tháo dỡ.

Theo Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, đây là vụ việc sai phạm nghiêm trọng, nếu chủ đầu tư không thực hiện nghiêm yêu cầu tháo dỡ thì việc cưỡng chế sẽ được thực hiện ngay khi có quyết định cưỡng chế, bao gồm lực lượng của quận 2 và Sở Xây dựng cùng phối hợp.

“Quyết định cưỡng chế đã nằm trên bàn của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ, chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế ngay khi quyết định cưỡng chế được ký”, ông Hoan khẳng định.

Nói thêm về sai phạm của chủ đầu tư, ông Hoan cho rằng, dự án này đã lấn không gian sông Sài Gòn, lối đi chung, hành lang bảo vệ an toàn bờ sông. Việc cưỡng chế sẽ tiến hành nhanh, gọn, không có bất cứ áp lực gì.

 Do đó, TP chọn dự án này là dự án điểm để tiến hành cưỡng chế. Việc cưỡng chế sẽ tiến hành nhanh, gọn, không có bất cứ áp lực gì.

Thảo Điền Sapphire sẽ là "dự án điểm" để tiến hành cưỡng chế.

Dự án Thảo Điền Sapphire đã tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm 1.396,64m2. Trước đó, cuối tháng 5/2017, UBND TP.HCM có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 tỷ đồng đối với Công ty CP TDS, buộc tháo dỡ phần vi phạm xây dựng của dự án Thảo Điền Sapphire.

Ngoài ra, UBND TP.HCM đề nghị Sở Xây dựng rà soát lại tất cả các công trình xây dựng đang triển khai. Dự án nào đang dở dang thì tập trung xử lý, còn dự án nào chưa khởi công thì phải xem lại cụ thể. Không thể để xảy ra tình trạng TP.HCM với nhiều công trình đẹp lại bị đánh giá nhếch nhác vì một vài công trình.

Đơn cử, dự án Saigon One Tower từng được kỳ vọng làm thay đổi diện mạo TP.HCM, nhưng lại góp phần làm đô thị ngổn ngang bởi nhiều năm thi công dang dở, làm “xấu mặt” thành phố.

Tại cuộc họp, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết, trước mắt sẽ tháo dỡ phần dở dang bên ngoài của công trình Saigon One Tower để khởi công trở lại. Dự kiến trong tháng 8, chủ đầu tư phải tháo dỡ phần bên ngoài để chuẩn bị thi công. Đến tháng 10, dự án khởi công trở lại và tới trước Tết Nguyên Đán phải hoàn thành cơ bản phần thô bên ngoài. Sau đó, dự án sẽ thi công phần trong và đưa vào sử dụng sớm nhất./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top