Aa

Shark Hưng: Nhà đầu tư có nên “bỏ tiền” vào bất động sản sân bay Long Thành ở thời điểm hiện tại?

Thứ Năm, 27/06/2019 - 20:43

Theo Shark Phạm Thanh Hưng, khi mà đầu tư bất động sản theo cơ hội (tức lãi vốn - mua rồi chờ bán) thì nó phụ thuộc rất lớn vào 2 yếu tố là chính sách và phát triển hạ tầng.

Trả lời câu hỏi, đầu tư vào bất động sản sân bay Long Thành ở thời điểm hiện tại có hợp lý không, Shark Hưng phân tích: Long Thành là khu vực có tiềm năng vì đang được đầu tư hạ tầng hoàn thiện, đặc biệt là thông tin sân bay Long Thành sắp khởi công.

“Để đầu tư bất động sản theo cơ hội, tức mua rồi chờ bán thì nhà đầu tư phải quan tâm đến 2 yếu tố là chính sách và sự phát triển hạ tầng”, shark Hưng nhấn mạnh.

Theo Shark Phạm Thanh Hưng, khi mà đầu tư bất động sản theo cơ hội (tức lãi vốn - mua rồi chờ bán) thì nó phụ thuộc rất lớn vào 2 yếu tố là chính sách và phát triển hạ tầng khu vực

Vị Shark này dẫn chứng, chẳng hạn nếu đầu tư vào Phú Quốc, Vân Phong hay Vân Đồn nhưng nếu giả sử đến kì họp sau mà chính sách không được thông qua thì rất nguy hiểm cho nhà đầu tư. Khi đầu tư cơ hội thì bản thân nhà đầu tư phải tự phân tích xem cơ hội đó có xảy ra hay không.

“Trước khi đầu tư, nhà đầu tư phải xem mình có bị áp lực về thanh khoản, trả lãi hay rút vốn ra hay không. Nếu đó là dòng tiền nhàn rỗi thì Long Thành là nơi đầu tư tốt”, Shark Hưng khẳng định.

Long Thành được quy hoạch là TP vệ tinh phục vụ cho TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Bên cạnh cao tốc Long Thành - Dầu Giây - TP.HCM đã hiện hữu thì sắp tới một số tuyến cao tốc hoàn thành và sân bay Long Thành đi vào hoạt động thì Long Thành sẽ là “đích ngắm” của giới đầu tư vì trở thành thành phố vệ tinh lớn của TP.HCM.

Vấn đề hiện nay là khi nào hoàn thành và khi nào chúng ta được hưởng thành quả của việc phát triển hạ tầng khu vực này.

NĐT phải có khả năng phân tích cơ hội phát triển hạ tầng của khu vực muốn đầu tư

Nhà đầu tư phải có khả năng phân tích cơ hội phát triển hạ tầng của khu vực muốn đầu tư

Hiện tại, giá đất nền tại Long Thành dao động trong khoảng 10 - 20 triệu đồng/m2. Với mức giá trên dưới 10 triệu đồng/m2, nhiều nhà đầu tư có thể mua được vài nền. Tuy vậy, theo Shark Hưng, nhà đầu tư cần tìm hiểu dự án nào có thể phát triển được trong tương lai.

Ở khu vực này hiện có nhiều dự án lớn, có những dự án quy mô từ 100 - 1.000ha nhưng quan trọng nhất là phải nắm được dự án nào có cơ hội phát triển trong tương lai. Muốn biết được điều này, nhà đầu tư phải nắm kỹ được quy hoạch, hạ tầng khu vực đó sẽ phát triển ra sao và đến khi nào phát triển. Có như vậy, nhà đầu tư mới có thể đưa ra quyết định đúng đắn được.

Shark Hưng mách nước cho nhà đầu tư: Nhà đầu tư phải nghe được thông tin về đầu tư phát triển hạ tầng của khu vực, có thể thông qua việc công bố của cơ quan nhà nước. Chẳng hạn, thông tin xây dựng sân bay Long Thành chắc chắn sẽ làm vấn đề là sớm hay muộn, giờ chỉ là băn khoăn ở chỗ là thiết kế quy hoạch, lựa chọn nhà thầu, ngân sách…

“Bản thân nhà đầu tư phải có khả năng phân tích, mức độ cấp thiết của khu vực đó như thế nào, có căn cứ cơ sở để điều đó biến thành hiện thực hay không. Quy luật là nếu càng cấp thiết thì phải càng làm nhanh và có nhiều cơ sở để biến nó thành hiện thực”, Shark Phạm Thanh Hưng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top