Aa

Thị trường bất động sản: Hướng ra cho nhà giá rẻ

Thứ Hai, 12/03/2018 - 14:01

CPTPP: Cơ hội cho bất động sản cao cấp, “áp lực” cho ngân hàng nội; Bùng nổ xu hướng chia sẻ không gian sống và làm việc tại châu Á; Thị trường bất động sản: Hướng ra cho nhà giá rẻ... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

CPTPP: Cơ hội cho bất động sản cao cấp, “áp lực” cho ngân hàng nội

Hiệp định CPTPP chính thức được ký kết tại Chile rạng sáng ngày 9/3/2018 theo giờ Việt Nam. Sau lễ ký kết, CPTPP sẽ có hiệu lực đầy đủ sau 60 ngày kể từ khi được Quốc hội của ít nhất 6 nước thành viên tham gia thông qua.

Khác với Hiệp định TPP, Hiệp định CPTPP có 20 nhóm nghĩa vụ được tạm hoãn. Trong đó, có 11 nghĩa vụ liên quan tới sở hữu trí tuệ, 2 nghĩa vụ liên quan đến mua sắm Chính phủ, 7 nghĩa vụ còn lại liên quan đến quản lý hải quan và tạo thuận lợi thương mại, đầu tư, thương mại dịch vụ xuyên biên giới, dịch vụ tài chính, viễn thông, môi trường, minh bạch hóa và chống tham nhũng.

Nhìn chung, những nghĩa vụ này được giới kinh tế đánh giá là ít có ảnh hưởng đến Việt Nam, thậm chí có 1 số nghĩa vụ, đặc biệt liên quan tới sở hữu trí tuệ, được tạm hoãn lại mang lại thuận lợi hơn cho Việt Nam so với các nước khác.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tăng trưởng kinh tế năm 2017 mang đậm yếu tố nước ngoài

GDP quý IV năm 2017 đạt mức tăng trưởng 7.65%, từ đó kéo tăng trưởng chung của cả năm 2017 lên 6.81%, cao hơn mục tiêu 6.7% và đạt mức cao nhất 10 năm.

Nếu so với năm 2016, sự hồi phục ở cả 3 lĩnh vực Công nghiệp, Nông nghiệp và Dịch vụ đã tạo ra tăng trưởng cao của năm 2017. Nhưng nếu so với năm 2015 thì yếu tố chính tạo ra kỳ tích 2017 lại nằm ở lĩnh vực Dịch vụ.

Dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn nhất, 41.32% GDP, nên sự phục hồi của Dịch vụ có ý nghĩa quan trọng đến tăng trưởng chung. Trong năm 2017, hầu hết các ngành cấu thành trong lĩnh vực Dịch vụ đều có tăng trưởng cao hơn năm 2016, đặc biệt Lưu trú ăn uống và Vận tải kho bãi là 2 ngành nổi bật nhất.

Xem thông tin chi tiết tại đây

GS. Richard Peiser: "Người giúp dự án bán hàng tốt nhất chính là cư dân"

Sáng 11/3, tại Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm "Vai trò của các khu đô thị mới trong thị trường bất động sản và phát triển đô thị tại châu Á". Tại tọa đàm, các chuyên gia cùng bàn về những điểm yếu trong câu chuyện xây dựng phát triển đô thị. Nhìn từ cách xây dựng phát triển đô thị trên thế giới, Việt Nam sẽ rút ra những kinh nghiệm trong quy hoạch.

Tại tọa đàm, TS. Hoàng Hữu Phê, Chủ tịch HĐQT công ty Vinaconex R&D chia sẻ các vấn đề về đô thị Hà Nội, những cơ hội bị bỏ lỡ, tương lai của những hi vọng mong manh.

Ông cho hay: “Thời gian qua, chúng ta phát triển đô thị trong khi chưa chuẩn bị mọi vấn đề. Chúng ta nghe nói và hay nói rằng ở Hà Nội có những khu ổ chuột, vấn đề đó hoàn toàn đúng. Về cấu trúc đô thị, lúc nào chúng ta cũng sợ siêu đô thị, trong khi ở Trung Quốc họ cũng có các siêu đô thị, họ có sợ đâu mà chúng ta lại sợ, đó là một nỗi sợ vô lý.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản: Hướng ra cho nhà giá rẻ

Chia sẻ bài học thành công tại các dự án Ehome và Ehome S (căn hộ dành cho các gia đình trẻ và có thu nhập trung bình) tại TP.HCM trong khuôn khổ Diễn đàn bất động sản Việt Nam 2017, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long cho biết, chỉ cần thực hiện tốt những chính sách đã công bố thì thị trường nhà giá rẻ đã đủ hấp dẫn nhà đầu tư.

“Trong gần 10 năm trở lại đây, hành lang pháp lý cần thiết cho việc phát triển và quản lý nhà ở xã hội ngày càng đầy đủ và hoàn thiện. Mới nhất là Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về việc quản lý và phát triển nhà ở xã hội, tạo ra nhiều động lực mới và những thành quả bước đầu đáng khích lệ để đáp ứng nhu cầu nhà ở của xã hội. Với nhu cầu hiện tại ở Hà Nội, TP.HCM và những thành phố lớn, nhà giá rẻ làm ra đến đâu bán hết đến đó”, ông Quang nói.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bùng nổ xu hướng chia sẻ không gian sống và làm việc tại châu Á

Theo một bản báo cáo mới đây của tổ chức nghiên cứu thị trường LLC (Trung Quốc), đang ngày có nhiều người trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x chung tiền để cùng thuê nhà ở. Xu hướng này đặc biệt phát triển tại các đô thị lớn có giá mua nhà rất cao như Hồng Kông và Tokyo.

Nhiều dự án thương mại hạng trung chỉ có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn nếu doanh nghiệp biết “lựa cơm gắp mắm”

Nhiều dự án thương mại hạng trung chỉ có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn nếu doanh nghiệp biết “lựa cơm gắp mắm”

Ngoài phương thức nhà thuê truyền thống, hiện nay ở một số thành phố đã phát triển các khu dân cư chia sẻ không gian (co-living space). Tương tự như một khu đô thị, các khu dân cư chia sẻ không gian này ngoài việc làm chỗ ở cho hàng trăm người còn có những tiện ích đi kèm để phục vụ họ, từ các nhà hàng ăn nhanh, lớp tập gym, các buổi thuyết trình, workshop chia sẻ kỹ năng.

Điểm hấp dẫn chính của các không gian này với người trẻ chính là những tiện nghi nói trên đều được thiết kế dành riêng cho họ. Những người đã đi làm, thiếu thời gian rảnh sẽ có thêm cơ hội được tiếp xúc làm quen với những người thuộc độ tuổi của mình. Các khu nhà này đều được quản lý bởi một ban quản lý gồm toàn các nhân viên có chuyên môn được nhà thầu chỉ định nên cũng đảm bảo tính chuyên nghiệp và tiện nghi cho cư dân.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top