Aa

Tổng Giám đốc Phúc Khang: “Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam sẽ giúp lan tỏa tinh thần xanh”

Thứ Tư, 21/03/2018 - 06:01

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cho rằng, thông qua Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam (do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức) thì tư duy xanh sẽ giúp lan tỏa tinh thần xanh, xanh hóa tư duy để cùng tạo nên những thế hệ “con người xanh” trong tương lai.

PV: Hiện nay, dự án bất động sản áp dụng tiêu chuẩn xanh đang là một xu hướng phát triển rất được quan tâm tại Việt Nam. Trong đó, Phúc Khang là một trong những doanh nghiệp tiên phong phát triển dự án theo xu hướng này. Tại sao bà lại quyết định chọn chiến lược phát triển xanh?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu: Công trình xanh (CTX) hiện đang là một xu thế của thế giới trong bối cảnh đô thị hoá đang diễn ra ngày một nhanh chóng nhưng tại Việt Nam, chưa có nhiều công trình nhà ở “xanh” đúng nghĩa. Còn nói tại sao Phúc Khang lại chọn phát triển CTX, thì có rất nhiều nguyên nhân. Đầu tiên là sự thấu cảm những nhu cầu thiết thực của khách hàng trong bối cảnh biến đổi khí hậu diễn ra phức tạp như hiện nay. Bên cạnh đó, chúng tôi thấy rằng ngày càng nhiều người tìm kiếm những không gian sống xanh thực thụ thực sự tốt cho sức khỏe của gia đình và thế hệ tương lai của con trẻ.

Ngày nay, nhu cầu về nhà cửa của người tiêu dùng cũng đã được nâng cấp cùng với chất lượng sống: Sống phải xanh, phải tiết kiệm và tốt cho sức khỏe,.... Đó là một trong những lý do vì sao các dự án của Phúc Khang thường rất chú trọng đến từng chi tiết xanh như sân vườn, công viên, hồ nước phục vụ cộng đồng mang đậm nét truyền thống, bản sắc Việt trong dòng sản phẩm “Eco-xanh, sinh thái” hay dòng sản phẩm cao tầng được thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn xanh chính phẩm của thế giới.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu.

PV: Thời điểm đầu tiên phong phát triển CTX, Phúc Khang đã gặp phải những khó khăn nào và đã vượt qua như thế nào, thưa bà?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu: Giai đoạn đầu khi bắt tay làm căn hộ xanh chính phẩm theo chuẩn quốc tế, mà đặc biệt là tiêu chuẩn Leed (Hoa Kỳ) - được xem như tiêu chuẩn CTX khắt khe nhất và ứng dụng nhiều nhất ở các nước tiên tiến trên toàn thế giới (hơn 150 quốc gia), phải nói rằng, chúng tôi cảm thấy khá cô đơn khi chưa được nhiều người thấu hiểu. Tôi cũng phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục Ban Quản trị của công ty và quan trọng nhất là với đối tác lớn, những nhà thầu hạng A+ trên thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay.

Với CTX đầu tiên - Diamond Lotus Riverside, phía nhà thầu cho rằng, chúng tôi “rất lạ” khi không lựa chọn hướng đi dễ dàng, an toàn như những chủ đầu tư khác, mà lại chấp nhận đối đầu thách thức, chấp nhận hy sinh lợi nhuận kinh doanh để tạo giá trị mới, điều chưa ai từng làm cho thị trường bất động sản đang rất sôi động như hiện nay. Nhưng thật may mắn, qua một quá trình nỗ lực, chúng tôi đã nhận được sự tin yêu của khách hàng và được sự đồng hành của những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản như CotecCons, Hòa Bình, Savills, Apave,JLL…

Cuối năm 2017 vừa qua, chúng tôi vinh dự khi có thêm được người bạn “đồng hành” mới trên hành trình xanh của mình: Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản và Thế giới Mitshubishi Corporation.  

Phuc Khang Corporation và Mitsubishi Corporation bén duyên từ sự tương đồng về triết lý kinh doanh, chiến lược phát triển dựa trên nền tảng phát huy giá trị truyền thống dân tộc giàu nhân văn, đặc biệt là cùng định hướng phát triển bền vững và kiến tạo môi trường sống cho thế hệ tương lai. Chúng tôi tin rằng sự hợp lực giữa hai thương hiệu sẽ mở ra một cơ hội để cung cấp cho thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là khu vực TP.HCM sẽ có thêm những khu đô thị đẳng cấp, thân thiện với môi trường, đóng góp vào sự kiến tạo phát triển đất nước hiện đại, văn minh theo chuẩn xanh chính phẩm với chất lượng và công nghệ Nhật Bản.

PV: Được biết, một trong những dự án giúp thương hiệu Phúc Khang gây dấu ấn trên thị trường là Khu Đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam. Đây cũng là dự án được Phúc Khang lựa chọn đăng ký tham gia Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam lần này. Trong quá trình thực hiện dự án này, doanh nghiệp có gặp phải trở ngại nào không? Dấu ấn khó quên nhất khi thực hiện dự án này là gì?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu: Có thể nói, Khu Đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam: Cộng đồng xanh - Văn minh - Truyền thống là một trong những dự án thành công của chúng tôi. Ở giai đoạn 1, đã có hơn 2.500 sản phẩm đã được khách hàng lựa chọn chỉ trong vòng 6 tháng thay vì 18 tháng so với dự kiến ban đầu.

Ở giai đoạn này, trong khi thị trường đang tập trung mạnh vào khu vực phát triển chung cư cao tầng thì Phúc Khang lại chọn hướng cung cấp sản phẩm đất nền vùng ven (phát triển đô thị mới giáp ranh TP.HCM). Song bằng chính cái tâm làm nghề đã giúp chúng tôi đón nhận được sự tin yêu của khách hàng.

Sau 18 tháng phát triển cơ sở hạ tầng thì Làng Sen Việt Nam đã trở thành Khu đô thị mới điển hình của tỉnh Long An, được bình chọn là 5 điểm nên đến vào dịp cuối tuần của giới trẻ Long An. Nhiều bạn trẻ đã rất thích thú “check-in” tại Kỷ lục Nhà tre lớn nhất Việt Nam, Cổng chào Lạc Việt, Rừng mai Cổ thụ với hơn 200 gốc mai,... trong không gian sinh thái hữu tình độc đáo của khu đô thị.

Đặc biệt, mỗi dịp lễ tết lớn nhất của dân tộc thì Làng Sen Việt Nam thực sự đã trở thành điểm đến của khách hàng, của những người dân địa phương, là “nếp nhà” thân thương của cán bộ, nhân viên Phúc Khang để trải nghiệm các chương trình văn hóa ý nghĩa hướng về cội nguồn,...

Dự án Làng sen Việt Nam tham gia Giải thưởng quốc gia bất động sản Việt Nam 2018 ở các hạng mục Nhà đầu tư phát triển bất động sản uy tín nhất, Dự án CTX tốt nhất và Dự án khu nhà ở đáng sống tốt nhất.

Dự án Làng sen Việt Nam tham gia Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 ở hạng mục dự án CTX tốt nhất và Dự án khu nhà ở đáng sống tốt nhất.

PV: Bà có thể chia sẻ mục tiêu lớn nhất mà những CTX của Phúc Khang muốn mang tới cho khách hàng?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu: Với Phúc Khang, một mô hình kinh doanh bền vững trước hết phải là một mô hình kinh doanh có trách nhiệm. Phúc Khang đã và đang hiện thực hóa phương châm ấy một cách thống nhất thông qua việc liên tục đưa ra thị trường những dòng sản phẩm, công trình xanh chuẩn mực quốc tế.

Hơn tất cả, để đáp ứng được những tiêu chuẩn xanh đầy khắt khe, những dòng sản phẩm mang chuẩn giá trị mới như Diamond Lotus, Làng Sen Việt Nam, Vietnam Square,... phải đạt chuẩn “đạo đức kinh doanh” và “môi trường”, cũng như đã vượt qua được sự thẩm định khắt khe của khách hàng và thị trường.

Để có được những thành công như ngày hôm nay, chúng tôi luôn tâm niệm rằng, đạo đức kinh doanh không phải là chuyện quảng bá hay từ thiện đánh bóng tên tuổi. Mà quan trọng nhất, thiết thực nhất là “trách nhiệm thực thi” với lời hứa của mình cùng sứ mệnh “tiên phong, thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.

PV: Hiện nay, doanh nghiệp đang phát triển Dự án Làng sen Việt Nam cũng như số công trình còn lại như thế nào, thưa bà?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu: Sau 18 tháng triển khai khẩn trương thi công, trong giai đoạn đầu năm 2017, chúng tôi đã xây dựng hơn 100 công trình và chào đón 20 hộ gia đình về sinh sống tại Làng Sen Việt Nam và dự kiến ngay trong quý I, II chúng tôi sẽ tiếp tục chào đón thêm.

Những ngày trước Tết Nguyên Đán 2018, chúng tôi đã tổ chức lễ khánh thành Quảng trường Lạc Việt dưới sự chứng kiến của hàng ngàn khách hàng và toàn thể CBNV của công ty. Với ý nghĩa như những cổng làng chào đón những người con quê hương hay du khách tới thăm, Cổng chào Lạc Việt sở hữu nét kiến trúc độc đáo với cách điệu mô phỏng hoa văn trống đồng Ngọc Lũ sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng thu hút cư dân và du khách bốn phương về với Làng Sen Việt Nam.

PV: Năm 2018, Phúc Khang có dự định đặc biệt gì trong việc phát triển các dòng sản phẩm xanh chính phẩm? Mục tiêu lớn nhất mà doanh nghiệp đặt ra trong năm 2018 là gì, thưa bà?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu: Vừa qua, vào những ngày cuối cùng năm 2017, Phúc Khang và Mitsubishi Corporation thống nhất thành lập Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) để cùng đầu tư, phát triển dòng sản phẩm Diamond Lotus, dự án nhà ở đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn LEED (USGBC – Hoa Kỳ) – một tiêu chuẩn công trình xanh uy tín và phổ biến tại 150 quốc gia trên thế giới.

Bước sang năm 2018, hứa hẹn một năm bản lề để Phúc Khang đưa CTX chính phẩm tới nhiều người hơn nữa, phục vụ tốt hơn nữa. Theo đó, Mitsubishi Corporation và Phuc Khang Corporation, thông qua PKMC Holding sẽ tập trung nghiên cứu, đầu tư, phát triển các quỹ đất hiện hữu của Phúc Khang có giá trị trên 500 triệu USD với tổng quy mô 20ha (phức hợp thương mại, chung cư cao tầng) trong khu vực trung tâm TP.HCM, gồm: quận 1, quận 2, quận 8, quận 10, Tân Bình, Tân Phú,… và 1.000ha ở các vùng lân cận chỉ cách khu trung tâm TP.HCM từ 20 - 30km.

Trong năm 2018, bên cạnh việc khánh thành và hoàn thiện CTX chuẩn Leed và Lotus đầu tiên - Diamond Lotus Riverside, Phúc Khang sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều dự án mới trên quỹ đất sạch ở nội ô và vùng ven,… và chúng tôi còn mong muốn mở rộng hơn mô hình CTX đến với cộng đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục học tập cập nhật những công nghệ mới, kiến thức mới áp dụng cải tiến sản phẩm.

PV: Theo bà, Giải thưởng này liệu sẽ mang đến những tác động tích cực nào trong việc khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp bất động sản phát triển dự án CTX, để doanh nghiệp "không còn cô đơn" thực hiện các dự án như vừa chia sẻ?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu: Là nhà tiên phong phát triển CTX chính phẩm tại Việt Nam, vượt qua giai đoạn “cô đơn” ban đầu, chúng tôi rất vui mừng khi định nghĩa về CTX hiện nay tại Việt Nam đang được cơ quan quản lý Nhà nước, giới chuyên môn và đông đảo người tiêu dùng quan tâm, ủng hộ nhiều hơn.

Như các bạn đã biết, biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp đến con người, hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm môi trường… Hơn bao giờ hết, nhu cầu quay về với thiên nhiên của con người đã trở nên cấp bách và cần thiết. Về với thiên nhiên là đến với tương lai.

Phúc Khang không phát triển phân khúc thị trường theo “giá” (trung cấp hay cao cấp). Mà chúng tôi kiên định phát triển sản phẩm theo phân khúc giá trị, khai mở những lối sống xanh chính phẩm, chuẩn mực toàn cầu, văn minh, nhân văn truyền thống và tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng.

Ở vai trò CEO của một nhà phát triển CTX, tôi nghĩ rằng, thông qua Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam (do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức) thì tư duy xanh sẽ giúp lan tỏa tinh thần xanh, xanh hóa tư duy để cùng tạo nên những thế hệ “con người xanh” trong tương lai. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự sự tin yêu và đồng hành của tất cả khách hàng, đối tác, cùng các sở, ban, ngành để chung tay “vì một Việt Nam xanh hơn và nhân văn truyền thống hơn”.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top