Aa

UBND tỉnh Thanh Hóa “tuýt còi” dự án cải tạo trụ sở Sở Nông nghiệp trị giá 10 tỷ

Thứ Tư, 31/10/2018 - 02:00

UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, chưa xem xét chủ trương đầu tư cải tạo sửa chữa trụ sở làm việc của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì chưa mang tính cấp thiết.

Trước đó, ngày 28/9/2018, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh về chủ trương cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, trụ sở này sau hơn 10 năm sử dụng, nhiều hạng mục đã hư hỏng, xuống cấp (sảnh ngấm, toàn bộ 6 tầng bị thấm dột, tường xung quanh trong và ngoài nhà sơn đã rêu mốc, ngấm ố, bong tróc, gạch lát sàn bị bong lốc, hệ thống điện bị xuống cấp, hệ thống mạng thường xuyên bị trục trặc do đường dây nằm ngầm trong tường. Thiết bị vệ sinh dò rỉ bốc mùi rất khó chịu. Hệ thống thang máy đưa vào hoạt động đã lâu, tuần suất sử dụng nhiều nên thường xuyên hỏng hóc...).

Trụ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa

Trụ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa

Từ thực trạng trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã đề nghị Chủ tịch UBND Thanh Hóa xem xét, phê duyệt chủ trương cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đảm bảo điều kiện làm việc cho cán bộ công chức Sở cũng như đảm bảo an toàn kỹ thuật mỹ quan.

Dự kiến kinh phí đầu tư dự án khoảng 10 tỷ đồng, chủ đầu tư dự án là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, UBND tỉnh Thanh hóa đã có công văn phản hồi về đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với nội dung “chưa xem xét chủ trương đầu tư cải tạo sửa chữa trụ sở làm việc của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” vì dự án chưa mang tính cấp thiết.

“Hiện nay, nguồn vốn cân đối ngân sách tỉnh ưu tiên bố trí cho các dự án dở dang, đang triển khai thực hiện và các dự án trọng điểm của tỉnh. Tại thông báo số 139/TB-UBND ngày 14/8/2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo, trước mắt và trong thời gian tới, chưa xem xét việc đầu tư mới và nâng cấp trụ sở các cơ quan, đơn vị cấp sở, huyện. Do đó, chưa xem xét chủ trương đầu tư, cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn”, công văn nêu rõ.

Được biết, trụ sở làm việc của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa hoàn thành, bàn giao sử dụng từ tháng 9/2007. Cơ quan này tọa lạc tại số 49, đại lộ Lê Lợi, TP. Thanh Hóa. Đây là công trình kiến trúc bề thế, bao gồm 2 khối nhà cao 7 tầng, có quy mô thuộc diện lớn nhất trong số các trụ sở cơ quan cấp sở, ngành ở Thanh Hóa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top